• Tin tức
  • Làm như thế nào để khách sạn kinh doanh hiệu quả hơn?

Làm như thế nào để khách sạn kinh doanh hiệu quả hơn?

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hiệu quả là cách thức quản lý. Không quản lý tốt thì việc kinh doanh khó mà phát triển được. Người quản lý giỏi là người hiểu được giá trị của mỗi nhân viên, nhìn đúng người, giao đúng việc, tạo được động lực cho nhân viên không chỉ hoàn thành mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao theo mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.
Quản lý tốt 

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hiệu quả là cách thức quản lý. Không quản lý tốt thì việc kinh doanh khó mà phát triển được. Người quản lý giỏi là người hiểu được giá trị của mỗi nhân viên, nhìn đúng người, giao đúng việc, tạo được động lực cho nhân viên không chỉ hoàn thành mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao theo mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi người quản lý có thể “trao quyền” cho nhân viên trong một số trường hợp nhất định. Trao quyền là một cách tạo niềm tin và giúp nhân viên cảm thấy mình được tôn trọng và muốn cống hiến nhiều hơn. Không chỉ vậy quản lý tốt sẽ nắm được tâm lý của nhân viên và khách hàng giúp kiểm soát, đánh giá được tiến độ công việc kịp thời điều chỉnh, xử lý các tình huống phát sinh hiệu quả nhất…

Đầu tư vào chất lượng phòng và dịch vụ

Đối tượng khách hàng của khách sạn là rất phong phú, từ nhiều tầng lớp địa vị, tuổi tác khác nhau. Để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với khách sạn của bạn bằng việc cho họ cảm nhận và tận hưởng các dịch vụ tốt nhất của khách sạn là một kinh nghiệm kinh doanh khách sạn cần phải lưu ý.Từ những điều thiết yếu như khăn tắm, bồn tắm, bàn trang điểm, hệ thống mạng Internet, điện thoại hỗ trợ đến những dịch vụ nhỏ như đánh giầy…cần được tỉ mỉ và luôn luôn cải thiện theo nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó nên đưa các ứng dụng công nghệ vào khách sạn giúp tăng tiện ích và tiết kiệm chi phí. Các phần mềm quản lý thông minh sẽ giúp bạn kiểm soát các hoạt động quản lý khách, tình hình khách hàng đăng kí thuê phòng, trả phòng, giúp kiểm soát nhân viên về việc vệ sinh phòng, giúp điều chỉnh điều hòa, hệ thống sưởi,…sao cho tiết kiệm và giúp tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Chú trọng trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Sự nhiệt tình, tâm tâm, chuyên nghiệp của nhân viên khi giao tiếp với khách hàng chính là yếu tố quyết định họ có muốn quay lại với bạn những lần tiếp theo hay không.
Sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của nhân viên bao gồm nhân viên lễ tân, buồn phòng,… góp phần thúc đẩy việc kinh doanh khách sạn hiệu quả.
Kiến thức chuyên môn chưa vững có thể đào tạo được nhưng thái độ và tính cách thì rất khó có thể thay đổi. Chính vì vậy phải đặc biệt chú trọng việc tuyển dụng, đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên theo quy trình nghiêm túc và chuyên nghiệp. Cần có chế độ thưởng phạt rõ ràng đối với nhân viên. Hãy trả cho họ một mức lương tốt hơn so với thị trường để tìm được những tiếp tân tốt, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc.

Chiến lược kinh doanh

Chiến lược xem xét đưa khung giá , Kinh doanh bất cứ một ngành nghề gì muốn thành công đều cần có chiến lược kinh doanh phù hợp. Nên chia theo từng giai đoạn cụ thể và mỗi một giai đoạn cần có chiến lược riêng phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp muốn đạt được.
Sau khi có chiến lược kinh doanh, cần tập trung vào các chiến lược cạnh tranh, chiến lược marketing, chiến lược xây dựng thương hiệu…để tăng sự nhận diện đối với công chúng và khách hàng mục tiêu của mình.
Ngoài ra  nên tận dụng nguồn tài nguyên du lịch sẵn có. Có tài nguyên mà không biết tận dụng hoặc tận dụng sẽ rất lãng phí. Số lượng và đối tượng khách đến khách sạn quyết định đến việc hiệu quả kinh doanh khách sạn của bạn vì vậy cần có những chính sách ưu đãi phù hợp để thu hút khách hàng đến với khách sạn của bạn.

Thực hiện chiến lược kinh doanh trực tuyến OTA
 
Mặc dù mỗi khách sạn đều có một website riêng nhưng bạn vẫn nên cần có chiến lược kinh doanh trực tuyến bằng cách hợp tác với các kênh OTA, đó là những website bán phòng khách sạn trực tuyến, điển hình như Booking, agoda, tripAdvisor, trivago, vtvtrip,… họ sẽ đăng thông tin phòng của các khách sạn lên trang web của họ, giúp khách sạn tiếp cận với khách hàng và sẽ lấy hoa hồng trên mỗi phòng khi khách hàng đặt qua website của họ, bạn sẽ không phải bỏ ra nhiều chi phí để marketing online vì các OTA sẽ thực hiện việc này. Họ sẽ giúp khách sạn, nhà hàng hay các doanh nghiệp du lịch tiếp cận nhanh và gần hơn với các khách hàng ở mọi nơi trên thế giới, mọi thời điểm chỉ cần một click chuột.



 
Thường xuyên theo dõi và cập nhật các thông tin trên OTA.

Không phải cứ đưa khách sạn lên các  kênh OTA là đã kết thúc công việc mà mọi thứ chỉ mới bắt đầu,  bạn không  thể phó mặc tất cả cho các kênh đó mà phải theo dõi thường xuyên lượng đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng ngày, hàng tháng để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng mục tiêu theo từng khu vực. Bạn nên gặp các đại diện của OTA khoảng 3 tháng 1 lần để nhờ họ cho chúng ta report về tỷ lệ chuyển đổi, xu hướng booking của khách: khách hàng thích đặt trước 1 tháng, 2 tháng hay last minute, khách thường book 2 đêm hay 3 đêm. Từ những con số này, bạn sẽ phối hợp với OTA để đưa ra những mức giá phù hợp với khách hàng, vượt qua đối thủ cạnh tranh.
Bạn cần thường xuyên phối hợp với OTA càng nhiều càng tốt vì họ biết mức giá mà đối thủ đưa ra, họ biết điểm mạnh, yếu của khách sạn đối thủ trên website của OTA vì vậy, họ sẽ tư vấn chiến lược phù hợp cho bạn.


 -Theo ezcloud có chỉnh sửa -